Lại một tin shock nữa (nguồn ở đây – AdAge), làm mình đọc tin xong muốn note lại luôn để coi thế nào.

Tin này không có nghĩa rằng P&G sẽ cắt giảm ngân sách quảng cáo Facebook (không có thông tin chính thức). Tin này chỉ có nghĩa rằng một trong những tập đoàn FMCG lớn trên thế giới (và có mức spending khủng) không tin vào khả năng targeting của Facebook. Do vậy, họ sẽ thay đổi chiến lược quảng cáo trên Facebook và quay trở lại với các nhóm target rộng hơn.

Chính xác thì CMO của họ (Marc Pritchard) đã nói vầy :

“We targeted too much, and we went too narrow,” he said in an interview, “and now we’re looking at: What is the best way to get the most reach but also the right precision?”Marc Pritchard

P&G nhận định rằng, cuối cùng thì target chặt (chính xác hơn) cũng mang lại cùng một kết quả cho họ (so với target rộng) nhưng lại tốn nhiều tiền hơn rất nhiều. Và, do vậy :

“The bigger your brand, the more you need broad reach and less targeted media,” he said. Targeting is paramount for advertisers trying to get users to download a game app or a small business trying to appeal to local customers.Marc Pritchard

Vì vậy, đừng nên bỏ hết trứng vào một giỏ. Hãy kết hợp một cách thông minh và tận dụng được phần tốt nhất của kênh, đừng cố bắt kênh làm những gì mà nó làm không tốt.

Update 17/8

Fiksu viết bài này khá hay Targeted Facebook campaigns not working? Don’t blame targeting… diversify! để nói về case này.

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.