Mobile hot mà mobile viewablitity (for ads) còn hot hơn nữa. Quảng cáo của tôi thực sự được bao nhiêu người xem, những người đó là ai? Đó là một câu hỏi khó trả lời trên môi trường web và càng khó trả lời trên môi trường mobile – một môi trường rất phân mảnh. Vậy nhưng nếu không trả lời được thì làm sao có cửa cho programatic ads?

Infographic - Mobile Viewability

 

Phía trên là một infographic khá thú vị tới từ The Mobile Majority. Infographic được chia làm 4 phần :

  1. Timing : chỉ được phép có dưới 1/2s giao tiếp qua nhiều tầng công nghệ khác nhau để có thể hiển thị được quảng cáo. Phần này phải đảm bảo quảng cáo được hiển thị đúng (chứ không phải bị che/đè lên bởi một thứ khác) và có người xem đúng (đi từ việc tracking thông tin).
  2. Placement : ngay kể cả khi quảng cáo hiện ra, người ta vẫn có thể không coi vì đơn giản nó được nhét vào một xó xỉnh nào đó khó nhìn thấy. Chưa kể chuẩn kích thước quảng cáo của VN khác với thế giới (càng ngày càng gần giống rồi) khiến cho đôi khi quảng cáo được hiện ra trớt quớt.
  3. Delivery : tha hồ nhiều thông số từ máy, mạng Internet tới loại quảng cáo, app/trình duyệt.

Điểm lại, quảng cáo được coi là hiển thị khi có ít nhất 50% diện tích quảng cáo hiển thị trên màn hình quá 1s với ảnh và 2s với video.

Mới đây, tháng 6 năm 2016 thì IAB đã chính thức đưa ra định nghĩa mới về Viewable Ad Impression trên Mobile. Bạn nào muốn nghiên cứu kỹ (có cả ví dụ tính trong đó luôn) thì click vào đây coi nhé.

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.