Trong một nghiên cứu mới đây tại Úc (nguồn nàh) trên số lượng mẫu là 12.000 học sinh trung học, kết quả cho thấy học sinh có chơi game online (một mình hoặc nhiều mình) có kết quả môn Toán cũng như các môn khoa học khác cao hơn mức trung bình.

Alberto Posso, nhà kinh tế học tới từ RMIT đã nói rằng nghiên cứu này không chỉ ra rằng chơi game giúp người ta thông minh hơn mà chỉ nói rằng có mối liên quan giữa các học sinh có kết quả tốt hơn với game online (xin nhắc lại vụ án Correlation does not imply causation! – Yêu nhau tình cờ). Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các học sinh sử dụng Facebook có kết quả thấp hơn mức trung bình.

Ông Posso có giải thích như thế này :

Online games foster a range of skills that promote higher order thinking, which could potentially lead to improvements in math and literacy,” stated Posso, though he added that “it could be argued that people who are good at math and reading also enjoy games that allow them to employ, or even sharpen these skills.”Alberto Posso

Hoặc là nói cách khác, bọn giỏi Toán sẽ kiếm mấy trò hack não hơn là suốt ngày lượn Facebook. Mình thì (đang làm trong công ty game) thấy cả chơi game và lượn Facebook đều tốn thời gian, nhưng ít ra chơi game có mục tiêu rõ ràng, tập trung hơn (biết chính xác mình đang làm gì), điều chỉnh cảm xúc được tốt hơn. Cả hai đều có hại nếu bạn chơi game hoặc lượn FB quá nhiều. Hồi xưa, chơi game giúp mình biết được khá nhiều từ tiếng Anh, rất khoái.

 

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.