1.Mới đây đọc được một bài test khá hay của Alex Czarto trên blog của anh. Bài test này sử dụng hai banner khác nhau với cùng một conversion để test xem có thực sự View Through Conversion có kết quả hay không.

Czarto sử dụng một banner có nghĩa và một banner trắng để test. Kết quả là với cùng thời gian, với lượng impression gần như bằng nhau thì VTC (View Through Conversion) của mẫu A là 329, VTC của mẫu B là 261.

Crazto tạm tính rằng, như vậy giá trị của banner thực sự chỉ đóng góp 329-261 = 68 Conversion (20%). Nếu không tin, hãy tự làm bài test riêng của bản thân.

2.Định nghĩa của View Through Conversion được tính như sau :

View-through conversions are conversions where a customer saw—but didn’t click— a display ad on the display network before completing a conversion. Google
Click through conversions occur when a user is shown your ad, clicks on it, and converts in the 28 day timeframe (this can be a purchase, lead, etc. – whatever your conversion goal is).

View through conversions occur when a user is shown your ad (an impression), they do not click on it, but they later visit your site and convert. This is why you’ll sometimes see that your number of conversions could even be higher than your number of clicks—people don’t need to click to convert in Facebook’s default reporting.Facebook

Ừ thì nghe đúng mà? Nếu như có view banner (định nghĩa này cũng cần coi xem thế nào là một banner được view) rồi sau đó convert thì tính công là đúng mà? Cách tính này đúng nếu chỉ có một nhân tố duy nhất xuất hiện (một banner) trong funnel, nếu không thì có thể coi đây là một cách cướp công (bleh Facebook) của người khác. Tôi chả quan tâm tới banner của anh khác có tác động gì cả, cứ banner của tôi xuất hiện trong funnel  thì tôi tính là công của tôi.

3.View Through Conversion có thể là một chỉ số tốt để nói về mức độ overlap cũng như assisted trong funnel, tuy vậy nếu tính công hết về cho mình thì e rằng không được fair lắm (như trong ví dụ ở phần 1, lúc đó mình chả cần làm banner, cứ phang banner trắng lên cũng được). Tuy vậy, tính sao cho công bằng thì lại là chuyện của mỗi người, mỗi doanh nghiệp khi vẽ nên conversion funnel của mình (cá nhân mình sẽ tính dựa trên last click + một số gia vị mắm muối thay đổi theo mùa :D)

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.