Bài này tóm tắt từ một bài blog năm 2012 của Flurry (số đã outdate và không chính xác, tóm tắt lại để hiểu cách làm hơn là số liệu).

90 day retention

Góc phần tư số I là góc tuyệt đỉnh nhất – Retention Rate cao + số lần sử dụng trong tuần nhiều đương nhiên là của Social Game (game được notify không chỉ bằng device mà cả bằng social feed). Tiếp sau đó là các game đòi hỏi người chơi phải dành thời gian liên tục (các game giả lập, quản lý…) Chiến lược bào tiền ở đây vẫn focus vào IAP, nếu không trả tiền sẽ hiện quảng cáo.

Game chiến thuật nằm trong góc phần tư số II – loại game cũng đòi hỏi người chơi phải dành thời gian liên tục nhưng lại có mức độ Retention không cao (khó chơi hơn – dễ nản hơn). Content mới sẽ kích thích người chơi ở lại lâu hơn trong game (thử một thứ mới trong khi các thứ cũ đã quá chán/quá khó để vượt qua). PvP được chú trọng cho phần bào tiền.

Card Battle/Action nằm trong góc phần tư số III – phần khó nhằn nhất – vừa có số lần chơi thấp + độ trung thành không cao. Lý do này khiến việc bào tiền phải nhanh/hung hãn. UA phải đủ thông minh trong phần target để đảm bảo lấy được đúng hardcore user chứ không phải GIGO (Garbage In, Garbage Out).

Game bài nằm trong góc phần tư số IV – phần dành cho loại game dễ chơi và thường tồn tại lâu trong device của người sử dụng. Game này có thể sử dụng làm nền để đẩy các game khác nhiều hơn là monetise tại trận (do lượng impression cao) trừ khi tồn tại trong một vài nền văn hoá máu me cờ bạc đặc thù.

do tuoi nguoi choi mobile game

Góc phần tư số III có đặc thù dành cho nam giới nhiều, trong khi góc phần tư số I/II dành cho nữ giới nhiều hơn. Phần độ tuổi cũng là phần cần nghiên cứu kỹ hơn do đặc thù của từng khu vực địa lý.

 

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.